Submitted by
khcn
on
Bảng thi
Trung học CS- tiểu học
Địa chỉ tác giả, nhóm tác giả
Lớp 9 A1 Trường THCS thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa
Đạt giải Tỉnh
Giải Khuyến khích
Tác giả, nhóm tác giả
Nguyễn Lương Vinh
Thuyết minh tóm tăt..
Tính mới, tính sáng tạo:
Sản phẩm là sự kết hợp giữa phần cứng tự chế tạo như: Các module liên kết, mạch điện,…với các công nghệ AI, tự động hóa, machine learning... có tính năng nhận diện tên chất hóa học, thực hành các thí nghiệm, lưu lại các thí nghiệm, thực hiện lại những thí nghiệm hóa học trước đó thông qua điều khiển bằng giọng nói.
Cấu tạo và nguyên lý hoạt động:
Cấu tạo:
Sản phẩm được cấu tạo gồm: (i) khối điều khiển là máy tính có cài đặt phầm mềm, (ii) khối thao tác thí nghiệm: cánh tay Robot, bộ phận lắc hóa chất, bình đựng dung dịch thành phẩm, bộ phận chứa dung dịch ban đầu, bộ phận nhận diện lượng chất và điều chỉnh lượng chất.
Nguyên lý hoạt động:
Robot sử dụng phương thức UART để nhận diện và giao tiếp giữa robot và máy tính. Khi nhận được lệnh robot sẽ tự động điều khiển cánh tay và làm theo đúng những yêu cầu mà người sử dụng nhập vào để thực hiện các thí nghiệm hóa học với lượng chất chính xác.
Khả năng áp dụng:
Áp dụng được đa dạng các thí nghiệm hóa học nên có thể sử dụng trong trường học và một số phòng thí nghiệm.
Hiệu quả của mô hình:
Giúp học sinh có các trải nghiệm thú vị về ứng dụng trí tuệ nhân tạo, tự động hóa, machine learning... trong thực hành thí nghiệm; giảm ảnh hưởng của hóa chất đối với sức khỏe con người khi làm việc và tiếp xúc với các hóa chất độc hại.
Sản phẩm là sự kết hợp giữa phần cứng tự chế tạo như: Các module liên kết, mạch điện,…với các công nghệ AI, tự động hóa, machine learning... có tính năng nhận diện tên chất hóa học, thực hành các thí nghiệm, lưu lại các thí nghiệm, thực hiện lại những thí nghiệm hóa học trước đó thông qua điều khiển bằng giọng nói.
Cấu tạo và nguyên lý hoạt động:
Cấu tạo:
Sản phẩm được cấu tạo gồm: (i) khối điều khiển là máy tính có cài đặt phầm mềm, (ii) khối thao tác thí nghiệm: cánh tay Robot, bộ phận lắc hóa chất, bình đựng dung dịch thành phẩm, bộ phận chứa dung dịch ban đầu, bộ phận nhận diện lượng chất và điều chỉnh lượng chất.
Nguyên lý hoạt động:
Robot sử dụng phương thức UART để nhận diện và giao tiếp giữa robot và máy tính. Khi nhận được lệnh robot sẽ tự động điều khiển cánh tay và làm theo đúng những yêu cầu mà người sử dụng nhập vào để thực hiện các thí nghiệm hóa học với lượng chất chính xác.
Khả năng áp dụng:
Áp dụng được đa dạng các thí nghiệm hóa học nên có thể sử dụng trong trường học và một số phòng thí nghiệm.
Hiệu quả của mô hình:
Giúp học sinh có các trải nghiệm thú vị về ứng dụng trí tuệ nhân tạo, tự động hóa, machine learning... trong thực hành thí nghiệm; giảm ảnh hưởng của hóa chất đối với sức khỏe con người khi làm việc và tiếp xúc với các hóa chất độc hại.