Submitted by
khcn
on
Bảng thi
Trung học CS- tiểu học
Địa chỉ tác giả, nhóm tác giả
Lớp 9 A Trường THCS Hoàng Vân, huyện Hiệp Hòa
Đạt giải Tỉnh
Giải nhì
Tác giả, nhóm tác giả
Chu Thành Long
Nguyễn Thị Hương Giang
Thuyết minh tóm tăt..
Tính mới, tính sáng tạo:
Công nghệ nhận diện khuôn mặt giúp hệ thống dễ dàng ứng dụng trong trường học, không gây phiền hà mất thời gian của học sinh; nhắc nhở và quản lý được việc đeo khẩu trang; quản lý sĩ số tự động, nhanh chóng, chính xác; cảnh báo người lạ vào lớp, vào trường học
Cấu tạo và nguyên lý hoạt động:
Cấu tạo:
Hệ thống được cấu tạo gồm 3 khối chính (i) khối đầu vào là Webcam, (ii) khối xử lý trung tâm là máy tính, (iii) khối đầu ra gồm màn hình máy tính, hệ thống phát âm thanh, bộ phận nhận thông báo email có thể là máy tính hoặc điện thoại thông minh, hệ thống mở cửa khóa tự động.
Nguyên lý hoạt động:
Người dùng nhập thông tin học sinh vào máy tính, Webcam thu nhận thông tin dưới dạng hình ảnh và truyền tới khối xử lí trung tâm là một máy tính được lập trình thông minh nhúng vào hệ thống để nhận, xử lý thông tin và đưa ra điều khiển các tính năng tự động của hệ thống như: phát âm thanh nhắc nhở học sinh đeo khẩu trang; đưa ra lời cảnh báo khi người lạ đến lớp, đến trường, điều khiển mở cửa khi học sinh đến đúng lớp; gửi thông báo có đeo khẩu trang và sĩ số lớp qua internet đến máy tính hoặc điện thoại thông minh của nhà trường hoặc phụ huynh.
Khả năng áp dụng:
Mô hình đã được ứng dụng thực tế tại trường THCS Hoàng Vân, huyện Hiệp Hòa cho kết quả tốt như: Webcam có độ nét cao 4k, xác nhận danh tính học sinh chính xác, gửi thư điện tử, kịp thời và chính xác, thao tác sử dụng dễ dàng, giá thành rẻ, nên hoàn toàn có thể trở thành sản phẩm thương mại đưa vào áp dụng tại các trường học.
Hiệu quả của mô hình:
Sản phẩm có chi phí thấp, dễ dàng lắp đặt và sử dụng tại lớp học, trường học, giảm thời gian và nhân lực trong quản lý học sinh ở trường, góp phần kiểm soát dịch bệnh, quản lý học sinh một cách hiệu quả.
Công nghệ nhận diện khuôn mặt giúp hệ thống dễ dàng ứng dụng trong trường học, không gây phiền hà mất thời gian của học sinh; nhắc nhở và quản lý được việc đeo khẩu trang; quản lý sĩ số tự động, nhanh chóng, chính xác; cảnh báo người lạ vào lớp, vào trường học
Cấu tạo và nguyên lý hoạt động:
Cấu tạo:
Hệ thống được cấu tạo gồm 3 khối chính (i) khối đầu vào là Webcam, (ii) khối xử lý trung tâm là máy tính, (iii) khối đầu ra gồm màn hình máy tính, hệ thống phát âm thanh, bộ phận nhận thông báo email có thể là máy tính hoặc điện thoại thông minh, hệ thống mở cửa khóa tự động.
Nguyên lý hoạt động:
Người dùng nhập thông tin học sinh vào máy tính, Webcam thu nhận thông tin dưới dạng hình ảnh và truyền tới khối xử lí trung tâm là một máy tính được lập trình thông minh nhúng vào hệ thống để nhận, xử lý thông tin và đưa ra điều khiển các tính năng tự động của hệ thống như: phát âm thanh nhắc nhở học sinh đeo khẩu trang; đưa ra lời cảnh báo khi người lạ đến lớp, đến trường, điều khiển mở cửa khi học sinh đến đúng lớp; gửi thông báo có đeo khẩu trang và sĩ số lớp qua internet đến máy tính hoặc điện thoại thông minh của nhà trường hoặc phụ huynh.
Khả năng áp dụng:
Mô hình đã được ứng dụng thực tế tại trường THCS Hoàng Vân, huyện Hiệp Hòa cho kết quả tốt như: Webcam có độ nét cao 4k, xác nhận danh tính học sinh chính xác, gửi thư điện tử, kịp thời và chính xác, thao tác sử dụng dễ dàng, giá thành rẻ, nên hoàn toàn có thể trở thành sản phẩm thương mại đưa vào áp dụng tại các trường học.
Hiệu quả của mô hình:
Sản phẩm có chi phí thấp, dễ dàng lắp đặt và sử dụng tại lớp học, trường học, giảm thời gian và nhân lực trong quản lý học sinh ở trường, góp phần kiểm soát dịch bệnh, quản lý học sinh một cách hiệu quả.