Submitted by
khcn
on
Bảng thi
Trung học CS- tiểu học
Địa chỉ tác giả, nhóm tác giả
Lớp 3A2, Trường Tiểu học Đông Thành, TP Bắc Giang
Đạt giải Tỉnh
Giải nhì
Đạt giải Toàn quốc
Giải Khuyến khích
Tác giả, nhóm tác giả
Phạm Quỳnh Anh
Ong Hoàng Hải Nam
Đào Duy Hùng
Nguyễn Minh Sơn
Đỗ Quỳnh Chi
Thuyết minh tóm tăt..
Tính mới, tính sáng tạo:
Mô hình như một quần thể gồm 6 di tích, di sản, địa danh nổi bật của Tỉnh Bắc Giang thu nhỏ, tại các địa điểm có gắn mã QR code để liên kết đến video giới thiệu về di sản, địa danh đó cùng trò chơi đố vui hấp dẫn. Tại mỗi địa điểm có mô hình động tượng trưng cho các hoạt động lễ hội, sinh hoạt nhằm tăng sự thích thú, cuốn hút người xem, kết hợp hệ thống loa phát nhạc về quê hương Bắc Giang và kết nối bluetooth hoặc USB phục vụ bài giảng thêm hấp dẫn.
Cấu tạo và nguyên lý hoạt động:
Cấu tạo:
Mô hình được cấu tạo bởi 2 phần (i) Phần trực tiếp (offline): Là mô hình quần thể 6 di tích, địa danh, mỗi di tích địa danh được lấy một điểm nổi bật nhất để dựng hình và ghép vào mô hình tổng quan, (ii) Phần trực tuyến (online): Mã QR code kết nối với các video giới thiệu khái quát những điểm đặc sắc của mỗi di tích, địa danh cùng trò chơi đố vui “Ai nhanh-Ai đúng?”.
Nguyên lý hoạt động:
Mỗi tiết học ngoại khóa, giáo viên có thể cho học sinh tìm hiểu về một hoặc nhiều di tích, địa danh trên mô hình tổng quan. Sau khi học sinh quan sát trên mô hình trực quan, thầy cô sẽ quét mã QR-code bằng điện thoại để liên kết đến video và có thể chiếu trên bảng thông minh hoặc máy chiếu.
Cuối mỗi video giới thiệu là trò chơi đố vui “Ai nhanh ai đúng?” dựa trên các dữ liệu đã cung cấp trong video, mỗi câu hỏi có 10 giây suy nghĩa và trả lời. Hệ thống đèn led riêng biệt của từng di tích, địa danh thầy cô có thể lựa chọn mở một hay nhiều đèn tùy thuộc và buổi học muốn tìm hiểu về di tích nào.
Khả năng áp dụng:
Sản phẩm có khả năng áp dụng trong các tiết học ngoại khóa, giáo dục địa phương tại các trường học trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.
Mô hình như một quần thể gồm 6 di tích, di sản, địa danh nổi bật của Tỉnh Bắc Giang thu nhỏ, tại các địa điểm có gắn mã QR code để liên kết đến video giới thiệu về di sản, địa danh đó cùng trò chơi đố vui hấp dẫn. Tại mỗi địa điểm có mô hình động tượng trưng cho các hoạt động lễ hội, sinh hoạt nhằm tăng sự thích thú, cuốn hút người xem, kết hợp hệ thống loa phát nhạc về quê hương Bắc Giang và kết nối bluetooth hoặc USB phục vụ bài giảng thêm hấp dẫn.
Cấu tạo và nguyên lý hoạt động:
Cấu tạo:
Mô hình được cấu tạo bởi 2 phần (i) Phần trực tiếp (offline): Là mô hình quần thể 6 di tích, địa danh, mỗi di tích địa danh được lấy một điểm nổi bật nhất để dựng hình và ghép vào mô hình tổng quan, (ii) Phần trực tuyến (online): Mã QR code kết nối với các video giới thiệu khái quát những điểm đặc sắc của mỗi di tích, địa danh cùng trò chơi đố vui “Ai nhanh-Ai đúng?”.
Nguyên lý hoạt động:
Mỗi tiết học ngoại khóa, giáo viên có thể cho học sinh tìm hiểu về một hoặc nhiều di tích, địa danh trên mô hình tổng quan. Sau khi học sinh quan sát trên mô hình trực quan, thầy cô sẽ quét mã QR-code bằng điện thoại để liên kết đến video và có thể chiếu trên bảng thông minh hoặc máy chiếu.
Cuối mỗi video giới thiệu là trò chơi đố vui “Ai nhanh ai đúng?” dựa trên các dữ liệu đã cung cấp trong video, mỗi câu hỏi có 10 giây suy nghĩa và trả lời. Hệ thống đèn led riêng biệt của từng di tích, địa danh thầy cô có thể lựa chọn mở một hay nhiều đèn tùy thuộc và buổi học muốn tìm hiểu về di tích nào.
Khả năng áp dụng:
Sản phẩm có khả năng áp dụng trong các tiết học ngoại khóa, giáo dục địa phương tại các trường học trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.